Loading...

QUY TRÌNH CHẾ BIẾN CỦ HỒNG SÂM TẠI NHÀ MÁY CHEONG KWAN JANG

Với hơn 120 năm lịch sử, Tập đoàn nhân sâm Hàn Quốc KGC đã mang đến cho thị trường những sản phẩm Hồng sâm chất lượng. Thương hiệu hồng sâm Cheong Kwan Jang hiện đang đứng đầu thị trường Hồng sâm cao cấp, được chứng nhận là Thương hiệu hồng sâm số 1 thế giới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu quy trình sản xuất củ hồng sâm của Cheong Kwan Jang nhé. 

I. Làm sạch, hấp, phơi khô củ nhân sâm: 

1. Quy trình làm sạch củ nhân sâm:

Củ nhân sâm sau khi thu hoạch sẽ được làm sạch bằng lực quay của nước và chuyển đến băng chuyền. Sau đó tiếp tục được rửa qua bằng máy phun nước.


Quy trình làm sạch củ nhân sâm

 

2. Quy trình hấp củ nhân sâm:

Củ nhân sâm sau khi được làm sạch sẽ được hấp cách thủy, sấy khô bằng công nghệ riêng của Cheong Kwan Jang. Hiện nhà máy Buyeo đang chế biến đến 9000 tấn mỗi năm. 
Hấp chính là một trong những bước quan trọng nhất để tăng hàm lượng Ginsenoside trong củ nhân sâm và tăng thời gian bảo quản,. Đối với Hồng sâm củ khô, thời gian bảo quản lên đến 10 năm.


Quy trình hấp củ nhân sâm

 

3. Quá trình phơi khô bằng năng lượng tự nhiên:

Củ nhân sâm luôn được tiếp xúc với ánh mặt trời trong suốt quá trình phơi khô. Với cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống tự động hóa,... cho phép củ nhân sâm được bảo quản tốt trong suốt quá trình phơi khô. Sau 10-15 ngày, củ nhân sâm sẽ chuyển sang màu hồng đỏ- được gọi là hồng sâm. Lúc này hàm lượng ginsenoside tăng lên 230% so với củ nhân sâm ban đầu. 


Quá trình phơi khô bằng năng lượng tự nhiên

 

II. Quá trình ép hơi và đóng gói củ hồng sâm:

1. Cắt tỉa và phân loại củ hồng sâm:

Để có được hình thái lý tưởng và đạt tiêu chuẩn, củ hồng sâm tiếp tục được cắt tỉa cẩn thận. Sau đó, được phân loại và sàng lọc thủ công với quy trình nghiêm ngặt và chuyên nghiệp. Nhân viên sàng lọc phải có kỹ thuật, kinh nghiệm từ 20-30 năm. Củ hồng sâm sẽ được kiểm tra chất lượng bên trong bằng cách soi qua ánh sáng, xác định các tiêu chuẩn về: hình dáng, độ rắn chắc của phần ruột,.... từ đó sẽ phân loại thành: Thiên sâm, Địa sâm, Lương sâm,... ( Theo tiêu chuẩn phân loại củ hồng sâm) 


Cắt tỉa và phân loại củ hồng sâm

 

2. Đóng gói, thành phẩm củ hồng sâm: 

Sau quá trình sàng lọc và phân loại, để đảm bảo chất lượng và bảo quản lâu hơn, củ hồng sâm được ép và xử lý theo đúng quy cách. Mỗi củ hồng sâm phải đạt độ ẩm tối ưu là 15%. 
Củ hồng sâm được bọc lại bằng giấy Hanji và đặt vào hộp gỗ, và hộp gỗ tiếp tục được bọc với lớp giấy Hanji tiếp theo. Hộp sau khi được gói lại, sẽ được đóng tem chống giả, bọc lại bằng túi nilon và hút chân không. Đóng gói vào hộp thiếc chính là bước cuối cùng, cho ra thị trường thành phẩm củ hồng sâm hoàn hảo.


Đóng gói, thành phẩm củ hồng sâm


Tham khảo các sản phẩm củ Hồng sâm KGC Cheong Kwan Jang Tại đây

Nguồn tham khảo: https://www.kgc.co.kr/en/rnd/online-museum/buyeo-online-museum.do 
 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên