Loading...

U23 Việt Nam nhận 'mưa' lời khen ở Hàn Quốc

Nhiều CĐV bản địa khen cầu thủ U23 Việt Nam ấm áp, lễ phép và khiêm tốn trong thời gian tập huấn ở đảo Tongyeong.

Tối 22/12, các tuyển thủ U23 Việt Nam về nước sau tám ngày tập huấn. Nhiều diễn đàn, mạng xã hội Hàn Quốc đã chia sẻ khoảnh khắc các cầu thủ Việt cười rạng rỡ khi bước ra từ cổng hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Trên Naver - cổng thông tin truyền thông số một Hàn Quốc, nhiều CĐV gọi chuyến tập huấn của thầy trò ông Park là "chuyến đi ấm áp, nghĩa tình". Khi họ đến thăm quê hương của ông, người dân địa phương đã căng băng-rôn "Chào mừng về nhà" và "Chúc mừng thành công của HLV Park Hang-seo ở Việt Nam".

Tại Hàn Quốc, U23 Việt Nam kéo dài chuỗi trận bất bại khi cầm hòa 0-0 trước tuyển sinh viên Đại học Yeungnam và thắng CLB Busan Transportation với tỷ số 3-2. Mỗi trận đấu của U23 Việt Nam luôn thu hút nhiều người quan tâm, không chỉ kiều bào Việt đang sinh sống tại Hàn mà còn có cả CĐV bản địa.

Trước truyền thông Hàn, ông Park và các học trò luôn khiêm tốn, cho rằng phải nỗ lực hơn nữa, không ngủ quên trên chiến thắng, dù trước đó liên tiếp vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 30. "Họ là những chàng trai tuyệt vời. Luôn lễ phép chào hỏi mọi người. Tôi rất yêu mến Park Hang-seo và U23 Việt Nam", đây là bình luận nhận nhiều yêu thích trên Sport Naver


 

HLV Park và các cầu thủ U23 chụp hình lưu niệm cùng mẹ của HLV Park. Ảnh: VFF.

 

Người Hàn cũng ca ngợi nghĩa cử, tình cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam dành cho bà Baek Soon Jeong - mẹ HLV Park Hang-seo. Nhân chuyến tập huấn, ông Park đưa học trò về quận Sancheong, tỉnh Nam Gyeongsangnam thăm mẹ. Khi thấy thầy khóc vì thương mẹ, các cầu thủ cũng nghẹn ngào, lấy tay quệt nước mắt. Họ xin thầy được tặng quà và tiền cho Baek.

"Tôi không biết họ cho mẹ tôi bao nhiêu. Nhưng họ đã xin phép tôi và nói muốn cảm ơn bà ấy", ông Park chia sẻ. Ngay khi thông tin được truyền thông đăng tải, các CĐV Hàn nhận xét các cầu thủ còn rất trẻ nhưng tinh tế và hiểu chuyện. Khán giả bình luận: "Họ chỉ mới ngoài 20 tuổi nhưng biết trước biết sau và rất tình cảm", "Thật cảm động. Cảm ơn các chàng trai đã tri ân bà Baek", "Tôi thích cách ứng xử của các cầu thủ Việt"...

Theo Sport Chosun, nhiều người Hàn lẫn giới nghệ sĩ nước này tự hào về chiến tích của HLV Park Hang Seo trong hai năm dẫn dắt các cấp tuyển Việt Nam. Nam diễn viên Lee Sang Yoon, Lee Seung Gi từng nói trước đây không biết gì về bóng đá Việt, chỉ đến khi huấn luyện viên đồng hương giúp U23 Việt Nam đoạt Á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018..., họ mới bắt đầu tìm hiểu. Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu... là những cái tên được truyền thông Hàn nhắc đến nhiều. 

Lượng truy cập thông tin bóng đá Việt và Park Hang-seo trên các chuyên trang thể thao ở Hàn cũng tăng đột biến. Để bắt kịp thị hiếu của người dân, đài SBS, tvN... và một số kênh thể thao lớn cắt cử người theo dõi, đưa tin về bóng đá Việt, đồng thời mua bản quyền phát sóng các trận đấu có Việt Nam tham gia.

Cũng trong chuyến tập huấn tại Hàn, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ U23 nhận được những món quà nhỏ từ CĐV, doanh nghiệp Hàn, trong đó có dòng hồng sâm (CheongKwanJang everytime) từ Tập đoàn nhân sâm Hàn Quốc (KGC CheongKwanJang). Tập đoàn KGC hy vọng các cầu thủ sẽ thích món quà đặc trưng của Hàn Quốc, đem về biếu cha mẹ trong dịp Tết Canh Tý sắp tới.

 


 

HLV Park Hang-seo, Quang Hải và Đức Chinh cảm ơn món quà hồng sâm từ KGC tặng.

 

Sport Chosun cho biết, cũng giống ở Hàn Quốc, Việt Nam có văn hóa tặng quà cho cha mẹ và người thân trong năm mới, vì vậy lãnh đạo KGC đã chăm chút gói quà hồng sâm để gửi các bậc sinh thành của tuyển U23 Việt Nam.

Chủ tịch tập đoàn KGC chia sẻ, ông và nhiều người Hàn ấn tượng với tâm huyết, tài năng và sự ấm áp của Park Hang-seo, luôn quan tâm các cầu thủ như con trai của mình. Ông cũng hy vọng cha mẹ các tuyển thủ sẽ thích món quà nhỏ mang tấm lòng thơm thảo của người Hàn.

Hiện HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam tập luyện tại TP HCM. Thuyền trưởng người Hàn chọn TP HCM là nơi đóng quân vì khí hậu tương đồng với Thái Lan. Trong quá trình tập huấn tại đây, đội sẽ đá giao hữu với CLB Bình Dương ngày 28/12 trên sân Thống Nhất. Sau đó, ông Park sẽ gút danh sách xuống còn 23 cầu thủ và ngày 1/1/2020 lên đường sang Thái Lan. Tại Bangkok, Việt Nam sẽ đá giao hữu kín với Bahrain ngày 3/1, trước khi ra quân gặp UAE ngày 10/1.

Nguồn: https://vnexpress.net/u23-viet-nam-nhan-mua-loi-khen-o-han-quoc-4032565.html 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên